ĐĂNG KÝ NHẬN GIÁ CHIẾT KHẤU
CÓ NÊN ĐẶT GIA CÔNG THƯƠNG HIỆU RIÊNG VỚI NGÀNH CỬA THÉP VÂN GỖ HIỆN NAY?
Trong sản xuất kinh doanh, việc phát triển và xây dựng một THƯƠNG HIỆU RIÊNG là điều mà hầu hết tất cả các đơn vị đều mong muốn .THƯƠNG HIỆU RIÊNG sẽ giúp các đơn vị kinh doanh dễ tiếp cận được thị trường cũng như làm gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, trong ngành cửa thép vân gỗ nói riêng ở Việt Nam hiện nay, việc đặt một nhà máy gia công rồi tự phát triển MỘT THƯƠNG HIỆU RIÊNG có thực sự là phương án tối ưu đối với các Đại Ly, Nhà Phân Phối hay không?
Để giúp các NPP- ĐL có thể câu trả lời cho vấn đề này. Chúng ta cùng phân tích một số ƯU, NHƯỢC ĐIỂM dựa trên những kinh nghiệm phát triển THƯƠNG HIỆU CỬA THÉP VÂN GỖ GREEN DOOR tại Việt Nam.
ƯU ĐIỂM :
- Nhà Phân Phối, Đại lý sẽ có THƯƠNG HIỆU CỬA THÉP RIÊNG để đưa ra thị trường. Điều này giúp các cá nhân hay đơn vị có thể tạo ra tiếng nói riêng, giúp tạo được ấn tượng riêng trong lòng khách hàng mối khí nhắc tới thường hiệu riêng mà cá nhân hay đơn vị đó tự xây dựng.
- THƯƠNG HIỆU CỬA THÉP RIÊNG cũng giúp Nhà Phân Phối và Đại Lý có thể mở rộng phạm vi thị trường và gia tăng lợi nhuận dựa trên việc tạo ra 1 giá bán khác biệt với các thương hiệu hiện tại.
- Tuy nhiên, để tận dụng được 2 ưu điểm trên. Các NPP – Đại Lý phải đảm bảo đầu tư nguồn lực mạnh mẽ để xây dựng và duy trì THƯƠNG HIỆU RIÊNG của mình có sức hút và uy tín đủ lớn để vượt qua các thương hiệu hiện có mà các nhà máy đã và đang phát triển trên thị trường hiện nay.
- Điều này đòi hỏi các NPP – Đại Lý phải thực sự có năng lực, chấp nhận đầu tư nguồn lực để cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu hiện có hoặc phải tìm ra được 1 thị trường ngách cho riêng mình.
NHƯỢC ĐIỂM :
Phải cạnh tranh với chính thương hiệu của Nhà máy:
Bất kì Nhà máy cửa thép vân gỗ nào tại Việt Nam khi được xây dựng đều có mong muốn và mục đích phát triển THƯƠNG HIỆU CỬA THÉP của Nhà máy. Vậy nên, điều đầu tiên khi NPP- ĐL đặt gia công tại một Nhà máy cửa thép vân gỗ thì sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với chính THƯƠNG HIỆU của Nhà máy? Vậy nếu đặt địa vị là khách hàng, với cùng giá bán như nhau, chất lượng sản phẩm như nhau thì tất nhiên phần lớn các khách hàng sẽ ưu tiên chọn sản phẩm mang THƯƠNG HIỆU đã có tên tuổi của Nhà máy?
Phải cạnh tranh với nhiều THƯƠNG HIỆU GIA CÔNG khác cũng đặt sản xuất tại chính nhà máy đó:
Chưa nói đến việc THƯƠNG HIỆU RIÊNG của NPP- Đại Lý sẽ phải cạnh tranh với nhiều hãng cửa thép vân gỗ lớn nhỏ trên thị trường mà sẽ phải cạnh tranh với các THƯƠNG HIỆU GIA CÔNG khác cùng đặt sản xuất tại Nhà máy trong khi sản phẩm lại không có gì nổi trội hay khác biệt. Việc nhận gia công THƯƠNG HIỆU RIÊNG cho nhiều đơn vị của Nhà máy chắc chắn sẽ làm loãng thị trường . Và khi sản phẩm không có gì nổi trội hay khác biệt sẽ làm cho THƯƠNG HIỆU RIÊNG của NPP-ĐL khó có ưu thế cạnh tranh trên thị trường.
Không được bảo hộ thị trường :
Việc bảo hộ thị trường trong kinh doanh là vô cùng quan trọng. Nếu như NPP- ĐL đặt gia công THƯƠNG HIỆU RIÊNG thì việc yêu cầu Nhà máy bảo hộ thị trường cho THƯƠNG HIỆU RIÊNG có được hay không? Nhà máy nào cũng sẽ xây dựng chiến lược để phát triển THƯƠNG HIỆU của Nhà máy và bảo hộ thị trường cho Đại lý bán thương hiệu của mình.Thử hình dung nếu như NPP-ĐL bán THƯƠNG HIỆU RIÊNG tại vùng A thì Nhà máy có tiếp tục mở Đại lý bán thương hiệu của Nhà máy tại vùng A này nữa hay không? Tất nhiên là có vì chẳng có Nhà máy nào lại không muốn phát triển thương hiệu cốt lõi của mình cả.Và khi THƯƠNG HIỆU RIÊNG có tranh chấp khách hàng trong vùng thị trường với THƯƠNG HIỆU của Nhà máy thì đương nhiên Nhà máy sẽ phải bảo hộ cho THƯƠNG HIỆU của họ.
Chi phí để vận hành một thương hiệu rất lớn :
Để xây dựng và phát triển một THƯƠNG HIỆU cần nguồn chi phí rất lớn : Chi phí nhân sự, chi phí marketing, chi phí phát triển thị trường…. Khi phát triển thương hiệu của Nhà máy, NPP-ĐL sẽ được hỗ trợ các chi phí liên quan đến quảng cáo, biển bảng, được hỗ trợ về thị trường …… Nhưng khi làm THƯƠNG HIỆU RIÊNG thì mọi chi phí này NPP-ĐL sẽ phải tự chi trả. Bên cạnh đó việc cùng chung tay phát triên một THƯƠNG HIỆU chung của Nhà máy sẽ dễ dàng và thuật lợi hơn rất nhiều vì không chỉ có bạn mà cả hàng chăm NPP-ĐL khác sẽ cùng với nhà máy phát triển thương hiệu đó. Còn khi làm THƯƠNG HIỆU RIÊNG thì NPP-ĐL sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải triển khai một mình.
Không phải là đối tác chiến lược lâu dài của Nhà máy:
Các Nhà máy cửa thép vân gỗ luôn xây dựng chiến lược để phát triển THƯƠNG HIỆU cốt cũng như xây dựng chiến lược cho các NPP-ĐL bán sản phẩm mang THƯƠNG HIỆU của mình.Tất nhiên Nhà máy nào cũng sẽ ưu tiên cho các Đại Lý bán sản phẩm thương hiệu của Nhà máy. Hơn nữa khi đã không được ưu tiên thì Đại lý sẽ lại tìm các đơn vị gia công khác để làm việc. Như vậy việc đổi đơn vị sản xuất sẽ làm thay đổi chất lượng sản phẩm. Mà việc một THƯƠNG HIỆU mới mà chất lượng không ổn định thì khó để tồn tại.
Trên đây chỉ là những phân tích dưới góc nhìn khách quan của Green Door qua nhiều năm phát triển THƯƠNG HIỆU CỬA THÉP VÂN GỖ GREEN DOOR tại Việt Nam. Dựa vào những phân tích trên Green Door mong rằng NPP-ĐL sẽ có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được cho mình một chiến lược phù hợp nhất.
TỪ KHÓA : CỬA THÉP VÂN GỖ, CÓ NÊN LÀM HÀNG GIA CÔNG CỬA THÉP VÂN GỖ, HÀNG OEM LÀ GÌ, HÀNG OEM CỬA THÉP VÂN GỖ